Kinh nghiệm đi du lịch Cù Lao Chàm 2020

Ngày đăng: 07/10/2019
Hướng dẫn đi du Lịch Cù Lao Chàm giúp bạn biết sẽ đến đảo Cù Lao Chàm bằng cách nào, đi những chỗ nào, ngủ ở đâu, ăn cái gì ngon, chơi cái gì vui?

Du Lịch Cù Lao Chàm là hành trình khám phá hòn đảo xinh đẹp nhất của Hội An – Quảng Nam, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Biển Cù Lao Chàm, lặn ngắm san hô, đi bộ dưới biển, Chùa Hải Tạng, Giếng Cổ 200 năm,Tổ đình Làng Yến, Bãi Xếp, Bãi Ông, Bãi Chồng, Bãi Hương… cùng những bãi cát dài trắng xóa mịn và bờ biển xanh ngắt tận chân trời.
 tour đảo cù lao chàm


Chúng tôi xin chia sẻ các kinh nghiệm quý báu được đúc kết từ dịch vụ mà CLOUDTOUR rút ra qua những chuyến Du Hôm nay chia sẽ cho bạn tất tần tật nhé
Hãy yên tâm vì bài viết này chứa rất nhiều thông tin và hay nhất trong các bài hướng dẫn du lịch Cù Lao Chàm hay chia sẻ kinh nghiệm đi đảo Cù Lao mà bạn đã từng xem qua vì chúng tôi là người bản địa sinh sống tại Cù Lao Chàm, am hiểu tường tận mọi ngóc ngách, đánh giá khách quan các cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, homestay cũng như các nhà hàng hay các dịch vụ du lịch tại Cù Lao Chàm.
Bạn nên lưu lại những thông tin để sử dụng khi đến những nơi không có sóng điện thoại 3G, Wifi hay đơn giản là hết pin. Không để bạn phải đợi lâu nữa, mình cùng bắt đầu nào !
 
1. Khi nào nên đi đảo Cù Lao Chàm? 
Du Lịch Cù Lao Chàm cũng như những nơi khác thuộc Miền Trung – Việt Nam, cũng có hai mùa rõ rệt mưa và nắng tuy nhiên do ảnh hưởng của hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu, vào năm 2016 lượng mưa rất ít chỉ có lèo tèo một vài cơn bão nhỏ và phần lớn là bị ảnh hưởng của bão.
 
Nếu muốn chắc chắn cho chuyến đi của mình không bị ảnh hưởng, hãy theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên trước khi đặt vé máy bay, vé tàu.
Thời gian hợp lý nhất thì bạn nên đến Du Lịch Cù Lao Chàm vào khoảng tháng 03 đến cuối tháng 09, lưu ý một chút tại các bãi biển thì trung bình khoảng từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 trở đi mới có thể tắm biển vui được. Địa điểm đẹp nhất để tắm và lặn Cù Lao Chàm là Hòn Dài và Bãi Xếp…
 
2. Đi đảo Cù Lao Chàm bằng những phương tiện gì? 
Nhiều năm trước đây khi du lịch chưa phát triển, Cù Lao Chàm vãn là một hòn đảo hoang sơ với 3000 dân sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá. Và phương tiện duy nhất chỉ có tàu gổ ( Tàu chợ ) di chuyển từ đát liền ra đảo và ngược lại, mỗi ngày 1 chuyến. Mang tất các nhu yếu phẩm và vận chuyển người ra đảo.
 
Trong mười năm qua, khi đảo Cù Lao Chàm được công nhận là Khu sinh quyển thế giới. Nên khách du lịch đến với đảo Cù Lao Chàm bằng Ca Nô cao tốc đời mới và được trải nghiệm các dịch lặn ngắm san hô, đi bộ dưới biển, câu mực và câu cá trên đảo.
Các phương tiện đi lại chủ yếu của người dân trên đảo đa số di chuyển bằng các trang thiết bị đi trên nước như:
•    Ca Nô Cao Tốc 
•    Thuyền gổ (Ghe gổ)
•    Thuyền đánh cá
•    Bè phao
•    Thúng Chai
•    Thuê ca nô cao tốc
 
Ngoài ra nếu du khách muốn đi tham quan quanh đảo có thể chọn cho mình 1 chiếc xe máy (ngư dân trên đảo cho thuê xe máy với giá 150,000 – 200,000/1 ngày chưa bao gồm xăng ạ. Trước khi khởi hành tham quan đảo, du khách lưu ý trên đảo nhiều dốc thẳng đứng và đường gồ ghề khó đi, cần kiểm tra hệ thống phanh hãm. Và điều đặc biệt lưu ý là nên đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông.
Và đặt biệt hơn nếu quý khách tham gia đoàn đông muốn chiêm ngưởng hết vẻ đẹp tìm ẩn của đảo Cù Lao Chàm, có thể thuê cho mình 1 tàu gổ hoặc sang hơn nên thuê ca nô cao tốc, để di chuyển nhanh và an toàn, tránh trường hợp say sóng.
 3. Ăn gì trên đảo Cù Lao Chàm?
Xin chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm và địa ăn uống tại Cù Lao Chàm, các món ăn mang đậm nét ẩm thực Cù Lao Chàm mà bất cứ du khách nào khi bạn Du Lịch Cù Lao Chàm cũng không thể bỏ qua.
Cùng tận hưởng các món đặc sản biển đặc trưng của du lịch biển đảo trong xanh, mát lành được mệnh danh bầu sinh khí quyển thế giới được Unesco công nhận: rau rừng, mực một nắng,...

Ốc vú nàng: Một loại đặc sản nổi tiếng của vùng duyên hải Miền Trung vốn nổi tiếng ngay từ tên gọi của nó. 
Hình dáng: hình chóp nón, thân ốc màu vàng pha xanh, giống cặp ngực của mấy cô gái mới lớn nhưng mỗi khi có tay người chạm phải thì chuyển sang sắc hồng e lệ.
Cua đá: Trung bình chỉ lớn bằng nắm tay, và có màu sắc rất ấn tượng, mai và các chi màu nâu tím, phần bụng dưới ngả màu vàng ươm. Cua đá rất khoẻ, chạy nhanh, và thường chỉ lú đầu khỏi hang khi đêm xuống để đi ăn (người săn cua bắt đầu đi lúc này). Một thợ săn cua cho biết, đi săn mà gặp 10 con, bắt được 4 – 5 con là nghề lắm rồi. Cũng do cái “tội” nhanh chạy, dẻo dai, leo núi khoẻ, lại chuyên “ăn chay” nên thịt cua đá phải nói theo ngôn ngữ của người Hoa Chợ Lớn là “dzách lầu”, từ cái nước luộc cua đã đượm vị ngọt nhẹ, dịu thanh, thịt cua dai hơn hẳn cua biển, cua đồng, không chút mùi tanh.
 
Đặc sản rau rừng Cù Lao Chàm khá phong phú với vài chục loại: rau sân, rau lủi, mã đề, rau dớn, … Cuối xuân, đầu hạ là vào mùa chính thu hoạch rau rừng của đảo này. Có nhiều cách chế biến rau rừng. Thường người ta trộn nhiều loại với nhau, như vậy mới hội tụ đủ các vị đắng, cay, ngọt, bùi, béo. Thường thì dùng nước chấm với mắm tại nơi đây cùng rau luộc,
 tour du lịch cù lao chàm
 4. ⇒⇒⇒ Đến Cù Lao Chàm ở đâu?
Hệ thống các Homestay tại Cù Lao Chàm được mình phân bố theo từng khu vực cụ thể, sắp xếp theo tiêu chuẩn khách sạn để bạn có thể liên hệ đặt phòng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Khi có kế hoạch đi tour nên đặt phòng sớm. Các Homestay ở Cù Lao Chàm đều phục vụ ăn sáng miễn phí nhé, ngoài ra giá phòng đều bao gồm thuế và phí phục vụ khoảng 5 -10%.
 
Nhà nghĩ trên đảo Du lịch Cù Lao Chàm không giống như các khách sạn hay khu nghĩ dưỡng như trong đất liền, mà là các nhà nghỉ kiểu homestay nhưng rất thú vị với bất cứ du khách nào muốn khám phá và trải nghiệm tại hòn đảo này. Giá dịch vụ của các homestay dao động từ 150,000 VNĐ – 200,000 VNĐ /người hoặc 400,000 VNĐ / phòng 2 người. Homestay tập trung chủ yếu ở khu vực Bãi Làng
Du khách có thể liên hệ một vài địa chỉ Homestay trên đảo để có lựa chonj tốt cho chuyến đi

Các Homestay này không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú lại mà còn cung cấp đầy đủ cho du khách các dịch vụ như: lặn san hô đảo Cù Lao Chàm, nhà hàng hải sản Cù Lao Chàm, giặt là, thuê xe máy, HDV du lịch, thuê thuyền câu cá… Người dân ở đây hiền lành, thân thiện và hỗ trợ khách du lịch rất nhiệt tình.
Do các Homestay tại Cù Lao Chàm rất ít nên mình chỉ xin đăng một số Homestay tại Cù Lao Chàm tiêu chuẩn ok và được nhiều người chọn khi đến Cù Lao Chàm.
Ngoài ra nếu các bạn muốn có một không gian riêng biệt, một mình với thiên nhiên bao la. Hãy chọn cho mình một lều ngủ du lịch, tiện lợi và dễ dàng di chuyển trong mọi tình huống….Giá cho thuê 1 lều từ: 150,000 VNĐ – 200,000 VNĐ
 
5. Đến đảo Cù Lao bằng cano cao tốc và?
Nếu bạn muốn thăm thú Du lịch Cù Lao Chàm như một dân phượt thì các bạn có thể thuê xe gắn máy với giá bình dân 250.000 VNĐ/ xe/ ngày
 
Người dân trên đảo đa số di chuyển bằng các trang thiết bị đi trên nước như sau khi đi Cù Lao Chàm:
•    Ca Nô Cao Tốc 
•    Thuyền gổ
•    Thuyền đánh cá
•    Bè phao
•    Thuê ca nô cao tốc
Ngoài ra nếu du khách muốn đi thao quan quanh đảo có thể chọn cho mình 1 chiếc xe máy ( ngư dân trên đảo cho thuê xe máy với giá 150,000 – 200,000/1 ngày.  Cần kiểm tra hệ thống phanh của xe cho chắc chắn vì địa hình tương đối phức tạp . Và điều đặc biệt lưu ý là nên đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông.

cano đi cù lao chàm

6. Nên tham quan các điểm sau trên đảo Cù Lao Chàm

Bao Gồm: Bảo tàng Cù Lao Chàm, Giếng cổ Người Chămpa, Hang Yến, Chợ Hải Sản, Chùa Hải Tạng, Khu làng nghề cá, Tổ đình làng Yến, Âu Thuyền. Thuê xe máy đi tham quan vòng quanh đảo, Thuê Ca nô tham các đảo, Thuê tàu gổ đi câu cá…

7. Bảng giá vé tham quan Cù Lao Chàm?
Đối với những bạn muốn Du lịch Cù Lao Chàm tự túc hay phượt thì nên nắm được một số thông tin về giá vé tham quan tại Cù Lao Chàm như sau:
•    Vé Ca Nô cao tốc: 450,000 VNĐ / 2 chiều đón khách tại cảng (không bao gồm ăn uống, tham quan)
•    Chi phí bảo tồn: 90,000/1 khách 
•    Chi phí lên đảo: 30,000/1 khách
•    Chi phí vệ sinh: 20,000/1 khách
Và nhiều dịch vụ khác nữa nếu quý khách có nhu cầu,...

8. Đi Cù Lao Chàm bằng tour nào?
Để khám phá hết Tour Cù Lao Chàm thì bạn cần khoảng 2 ngày 1 đêm là hợp lý nhất. Trường hợp không có nhiều thời gian bạn có thể tham khảo và lựa chọn một số chương trình phù hợp với yêu cầu của bạn trong 1 ngày 2 ngày như sau:
Tour du lịch đảo Cù Lao Chàm
Đi đảo Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng
Tour du lịch Cù Lao Chàm lễ 2/9
...
 9. Mua gì về làm quà khi đi Cù Lao Chàm?

Du lịch Cù Lao Chàm Hội An ngoài phong cảnh biển đẹp và người dân hiền hoà trên đảo cùng với các món ăn đặc sản, quà biếu (nơi mua tốt nhất nên mua tại Chợ Hải Sản Cù Lao Chàm):
•    Các loại hải sản tươi sống: Tôm, cua, cá, ghẹ, mực
•    Tôm Hùm
•    Mực khô, mực một nắn
•    Dứa rừng phơi khô
•    Hà thủ ô phơi khô
•    Bánh cây Ngô đồng
•    Cù Lao Chàm có 1 loại võng làm bằng cây ngô đồng, Quí khách có thể đặt hàng. Sau 1 tháng sẽ nhận được Võng Ngô Đồng được làm bằng tay. Giá cho 1 võng từ 2,500,000 – 3,500,000/1 Võng ).

Có thể bạn quan tâm: Tour Đà Nẵng